Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Không thể chấp nhận khi người yêu có bạn thân khác giới

Nhiều lúc mình đã nghĩ, mình sẽ yêu cầu anh ấy chọn lựa một trong hai.

Mình và người yêu mình bắt đầu yêu nhau từ hồi năm thứ 2 Đại học. Lúc đầu, mình cũng biết là anh có một cô bạn gái rất thân, nhưng lúc đó mình không ngờ là họ lại thân thiết tới mức “quá trớn” như vậy. Phải sau đó một thời gian, tới khi tiếp xúc với cô gái kia và nghe người yêu mình kể lại thì mình mới biết.

Hai người ấy chơi với nhau từ hồi cấp 2 tới giờ rồi. Vì ở gần nhà nhau nên suốt quãng thời gian cấp 2 và cấp 3, ngày nào họ cũng đi học cùng nhau, chơi cùng nhau đúng kiểu “nối khố”. Rồi cô bạn này còn suốt ngày sang nhà người yêu mình chơi, ăn cơm ở đó… Nói chung là đi đâu cũng “cặp kè”, tới mức mà bạn bè của cả hai người đều biết người còn lại. Cả bố mẹ anh ấy cũng gọi cô bạn kia là “con gái”, rồi xưng là “bố - mẹ”.


Hồi trước, người yêu mình cũng từng có tình cảm với cô bạn ấy, nhưng vì biết cô nàng đang thích một người khác nên anh ấy quyết định giấu kín tình cảm và vẫn chơi thân với nhau cho tới bây giờ. Người yêu mình kể hết cho mình những chuyện đó vì không muốn giấu giếm sẽ khiến mình hiểu lầm. Thế nhưng, nói thật là đứa con gái nào mà chẳng khó chịu khi người yêu của mình lại suốt ngày thân thiết một cách quá đáng như vậy với một người con gái khác.

Lúc bọn mình yêu nhau, bạn bè của mình đều bảo mình phải “canh chừng” cô bạn kia. Ban đầu mình chẳng quan tâm đâu, nhưng càng về sau thì mình càng thấy là mấy đứa bạn mình nói không sai.

Cô bạn kia cũng đã có người yêu, nhưng anh đó đang đi du học nên lúc nào cũng bám lấy người yêu mình. Đi đâu cô ta cũng gọi người yêu mình đi cùng. Mỗi khi có chuyện gì, kiểu hỏng xe giữa đường hay bị mưa không về nhà được là cô ấy đều gọi cho người yêu mình. Nếu người yêu mình mà đến muộn thì lại trách móc là: “Có người yêu bỏ bạn”. Thậm chí có lần 2 đứa mình đang đi chơi mà còn phải vòng xe lại để giúp cô ta. Lúc thấy có mình, cô ta cũng chỉ cười trừ nói xin lỗi nghe thật ngứa tai. 

Biết là bạn thân đã có người yêu, vậy mà cô ấy vẫn suốt ngày rủ người yêu mình đi chơi “mảnh”, ăn uống, đi xem phim… Mình cảm giác thời gian mà người yêu mình đi chơi với cô bạn thân này còn nhiều hơn cả thời gian dành cho mình. Mà đến cả bạn bè của anh ấy, rất nhiều người vẫn nghĩ cô gái kia mới là người yêu của anh ấy chứ không phải mình, chỉ có một vài người biết đến sự tồn tại của cô người yêu “thật” là mình.


Mình và người yêu cũng từng giận nhau rất nhiều lần vì chuyện này. Anh ấy luôn nói là thân như vậy suốt 10 năm rồi nên mình phải thông cảm, những lúc hai người đi với nhau cũng chỉ là bạn thân đi với nhau thôi, với lại người anh ấy yêu là mình nên đừng có nghi ngờ gì cả... Mình thì cũng không muốn nghi ngờ đâu, nhưng ai mà chắc chắn được rằng mọi chuyện sẽ cứ như trước mãi. Mà nếu không có chuyện gì xảy ra đi nữa thì việc người yêu thân thiết quá mức với người con gái khác như vậy cũng không thể chấp nhận được.

Bạn mình bảo: “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, mày không cẩn thận có ngày mất người yêu thì ngồi đó mà khóc nhé. Tao thấy nó yêu con kia còn hơn cả mày rồi đó”. Trước giờ mình luôn cố gắng không nghĩ đến điều này, nhưng bây giờ, đến cả người ngoài cuộc, là những người có cái nhìn khách quan mà còn thấy như vậy thì sao mình có thể làm ngơ được chứ?

Nhiều lúc mình đã nghĩ, mình sẽ yêu cầu anh ấy chọn lựa một trong hai. Nếu còn muốn yêu mình thì nên giữ khoảng cách với cô bạn thân kia, đừng có thân thiết quá đáng như vậy nữa. Còn nếu không làm được điều đó thì tốt nhất là chia tay luôn từ bây giờ. Mình làm như vậy liệu có đúng không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét