Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Người yêu của thằng bạn thân luôn ghen tuông với mình

Cũng là bạn hơn 6 năm trời và đơn giản chỉ là tình bạn, tại sao lại có người cố chấp không chịu hiểu?

Mình và cậu bạn chơi với nhau đã hơn 6 năm rồi. Mình là con gái trong một gia đình 4 người nhưng có tới 3 người là phụ nữ (bao gồm cả mình), thế nên mình rất muốn có một ông anh trai kết nghĩa hoặc chơi thân với một cậu bạn trai nào đó. Như vậy chắc sẽ được chiều hơn vì con trai vẫn hay nhường con gái mà, có gì cần giúp, ới một tiếng là nó đến ngay lập tức, lại còn vô cùng ga-lăng nữa. Một cậu bạn như thế mà có thể thành bạn thân thì tuyệt vời quá còn gì. Bọn mình hợp nhau từ sở thích đến những quan điểm chung, càng ngày càng thân thiết hơn, đi đâu cũng như hình với bóng.                                           
Mọi người vẫn thường trêu đùa, gán ghép bọn mình với nhau. Nhưng mà chẳng sao, bạn bè mà, đâu chỉ vì thế mà không chơi với nhau nữa được. Không những thế, bọn mình còn đi cùng, chơi cùng nhau nhiều hơn nữa là đằng khác. Cho đến một ngày, bạn ấy có người yêu. Tính cô người yêu thì hay ghen lắm, rất trẻ con, mà lại kiểu trẻ con rất tiêu cực như mè nheo cái này cái nọ với người yêu, làm cậu bạn mình luôn phải đau đầu. Nếu chỉ thế thì cũng chẳng sao cả, nhưng mọi chuyện bắt đầu khi cái tính cố chấp của người yêu bạn ấy bắt đầu thể hiện ra.

Cô của bạn mình là nhân viên lễ tân của một khách sạn, có một lần mẹ bạn ấy gửi nhờ cô chìa khóa, khi nào bạn mình học xong thì qua lấy. Mình và cậu bạn lúc ấy cùng đi với nhau (như thường lệ) và cùng vào lấy chìa khóa. Ai ngờ, khi bước ra thì lại gặp cô bạn gà bông của anh chàng. Cô bạn kia trợn tròn mắt lên vì kinh ngạc, dù đã  nghe giải thích hết nước hết cái và cũng ậm ừ tỏ vẻ tin, vậy mà đến buổi tối thì cô nàng lại khủng bố tin nhắn mình, bắt mình nói "thật". Mình cũng chỉ nói: "Có gì thì bọn mình cũng đã giải thích hết rồi, bây giờ bắt mình nói ngược lại cho vừa ý cậu thì thành ra nói dối à?". Cuối cùng, không đôi co gì thêm nữa, cô bạn ấy bảo mình bớt qua lại với cậu bạn kia đi và "cắt đứt liên lạc càng tốt". Và tất nhiên, chuyện đó là không thể. Dù thế, mình cũng rất tôn trọng cô nàng nên tránh xa bạn kia một xíu, nghĩ rằng ai chẳng ghen khi người yêu mình lại thân với đứa con gái khác như thế.
Tuy vậy, những ngày sau đó, mình và cô ấy vẫn nói chuyện bình thường như chưa hề có xích mích. Mà như mình đã nói thì cô ấy rất hay mè nheo, làm nũng với người yêu nên cậu bạn phải đến rủ mình cùng đi mua quà sinh nhật vì không biết mua quà nào cho vừa ý cô nàng. Cậu ấy nói mình là con gái nên chắc biết chọn hơn. Rồi đi tới đó lại chạm mặt nhau, lại còn đúng lúc mình với cậu bạn đang trét kem lên mặt nhau trêu đùa (vài phút bốc đồng), trên tay kia mình còn cầm hộp quà nữa. Cô gà bông lúc đó nhìn mình với ánh mắt tóe lửa, rồi cứ đứng giữa đường mà chửi mắng mình, rồi nói tới cả cậu bạn nữa. Mình giải thích đến khô cả họng, rồi anh bạn lấy cả tấm thiệp trong hộp quà ra làm "bằng chứng", cuối cùng thì cô ấy chốt lại: "Làm gì có tình bạn giữa nam và nữ", rồi khóc, rồi giận dỗi. Mình giật mình, cứ tưởng cái suy nghĩ cố chấp, bảo thủ và vô cùng vớ vẩn đấy chỉ có trong phim hay trong truyện thôi chứ.

Không chỉ thế, đến trường cô ấy lại nói xấu mình, bảo mình cướp người yêu của cô ta. Mình cũng nói lại chứ chẳng nhường nhịn gì vì cái cách cô ấy nói quá đáng quá. Còn anh bạn mình thì lúc nào cũng bênh mình, cũng có lúc nhẹ nhàng bảo cô ấy đừng cố chấp quá, chuyện không đáng để làm thành ra như vậy. Nhưng chuyện lại đến tai bọn con trai, có hôm chúng nó trêu cậu bạn mình, bảo: "Có đứa bảo mày sống bên cạnh con hồ ly tinh đấy. Mà tao thấy thì chắc toàn đi cướp người yêu thì mới bị gọi là hồ ly tinh thôi". Bị cậu bạn mình bật lại, chúng nó cũng chẳng dám nói thêm câu nào nữa. Nhưng còn mình, khi mà bị một đứa con trai nói như vậy thì buồn lắm, cứ tách dần ra khỏi cậu bạn thân.
Hai bạn ấy chiến tranh lạnh đã gần hai tuần rồi. Hôm trước, cô bạn đó gửi tin nhắn cho mình, cô ấy nói chuyện như thế này đều là do mình, nếu hai người đó có chia tay thì cũng do mình gây ra. Cô ấy chỉ muốn mình là một người-bạn-bình-thường chứ không phải là bạn thân của người yêu cô ấy và lại tiếp tục nhắc đi nhắc lại "làm gì có tình bạn giữa nam và nữ" mỗi khi mình cố gắng giải thích. Yêu cầu hết sức vô lý phải không? Tình bạn của bọn mình đã hơn 6 năm, đã quá thân như thế, làm sao có thể nói bỏ là bỏ được. Cậu bạn mình cũng buồn lắm vì cũng rất yêu cô nàng đó, không muốn chia tay. Mình nhìn cũng thấy thương, cũng xót. Nhưng mà biết làm sao bây giờ? Có gì cần giải thích thì đã giải thích, thấy cậu bạn thân thế kia thì mình cảm thấy tội lỗi lắm, cứ như mình là kẻ thứ 3 xông vào phá vỡ hạnh phúc người ta. Nhưng đấy là còn có tội để mà xin lỗi, để mà sửa, đằng này thì mình sai gì cơ chứ? Mình phải làm sao đây? Không thể nhìn được cậu bạn mình như thế, xót lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét